Thông tin cơ bản về ưu điểm và nhược điểm của máy nén khí trục vít

Hiện nay, máy nén khí trục vít đã được sử dụng rộng rãi tại các doanh nghiệp cần có một lượng lớn khí nén sạch để đáp ứng được nhu cầu sản xuất của đơn vị mình. Và tuy chúng ta không thể phủ nhận những hiệu quả mà thiết bị mang lại nhưng song song với đó vẫn còn những hạn chế của máy mà người dùng chưa thấy được. Do đó, việc tìm hiểu về ưu điểm và nhược điểm của máy nén khí trục vít để lựa chọn, sử dụng an toàn, tiết kiệm đang là vấn đề được người dùng quan tâm hàng đầu hiện nay.

Vậy những ưu điểm và nhược điểm đang tồn tại của máy nén trục vít là gì? Một số thông tin chia sẻ ngay sau đây hy vọng sẽ giúp quý khách có thể tìm được đáp án phù hợp nhất cho băn khoăn của mình.

Ưu điểm của máy nén khí trục vít

Độ bền cao: máy nén trục vít vì không có van xả, van hút và vòng xéc măng nên thường có độ bền và độ an toàn cao trong quá trình hoạt động. Lý do là bởi máy được tối ưu về cấu tạo, gồm 2 trục vít với nhiều đầu mối răng ăn khớp quay ngược chiều nhau, không khí sẽ được hút từ đầu này và nén đẩy sang đầu kia nằm dưới cặp trục vít. Vì khe hở giữa 2 cặp trục vít và khe hở giữa đỉnh bánh răng với xi lanh rất nhỏ, chỉ từ 0.1mm – 0.4mm nên khi thiết bị hoạt động sẽ không tạo ra ma sát và ăn mòn các chi tiết, giúp thiết bị hoạt động ổn định và bền bỉ cùng thời gian.

Hiệu suất làm việc tốt: vì máy nén trục vít vận hành theo nguyên lý ăn khớp giữa các cặp trục vít với nhau nên máy có thể làm việc với số vòng quay từ 3.000 vòng/phút trở lên. Thậm chí, một số sản phẩm còn có thể vận hành với số vòng quay lên đến 15.000 vòng/phút. Bên cạnh đó, máy nén khí trục vít cũng có tỉ số nén cao với mức cực đại đạt 25, lưu lượng nén và hiệu suất cũng tăng ổn định theo thời gian hoạt động, từ 1,4m/phút có thể lên tới 60m/phút, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng khí nén của các doanh nghiệp lớn hiện nay.

Cấu tạo gọn gàng, vận hành êm ái: máy nén trục vít được sử dụng trong các xí nghiệp, nhà máy thường sở hữu thiết kế dạng hộp khá nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ nên rất linh hoạt khi vận chuyển, lắp đặt. Bên cạnh đó, vỏ máy được làm bằng bộ phận cách âm nên khi vận hành, thiết bị ít rung, làm việc ổn định với độ ồn không quá 76dB.

Dễ dàng bảo trì, chi phí vận hành thấp: thiết bị có thể hoạt động hoàn toàn tự động và để vận hành máy nhân viên chỉ cần trải qua thời gian đào tạo ngắn là có thể dễ dàng điều khiển, giám sát quá trình làm việc của toàn bộ hệ thống. Bên cạnh đó, các thông số kỹ thuật, áp suất, lưu lượng khí nén, lượng dầu, thời gian bảo hành các thiết bị lọc, các lỗi phát sinh,… đều hiển thị rõ ràng trên màn hình của máy nén khí trục vít FEIHE….giúp người dùng dễ dàng xử lý nếu không may thiết bị gặp trục trặc.

Một số nhược điểm của máy nén khí trục vít

Mức giá đầu tư khá cao: khi so sánh với máy nén khí piston thì máy nén trục vít có chi phí đầu tư ban đầu lớn hơn. Tuy nhiên, bù lại thiết bị lại đáp ứng tốt nhu cầu khí nén cao của các doanh nghiệp lớn, đồng thời tiết kiệm tới 30% điện năng tiêu thụ so với việc sử dụng một chiếc máy nén piston cùng công suất.

Khó khăn khi sửa chữa: cấu tạo của máy nén trục vít có yêu cầu cao về độ chính xác nên việc lắp đặt, sửa chữa, khắc phục sự cố gặp rất nhiều khó khăn. Do đó, khi máy gặp trục trặc, chúng ta cần phải nhờ tới sự trợ giúp của các thợ bảo trì bảo dưỡng máy có tay nghề cao, giúp xử lý các sự cố kỹ thuật hiệu quả nhất.

Mong rằng những thông tin chia sẻ trên đây đã giúp quý khách hiểu hơn về ưu điểm và nhược điểm của máy nén khí trục vít để lựa chọn, sử dụng thiết bị tốt nhất. Nếu có bất kỳ câu hỏi cần được giải đáp kỹ hơn về thiết bị này, quý khách đừng ngần ngại liên hệ hotline  0913321910 – 0919924875 để nghe hỗ trợ tư vấn miễn phí, kịp thời.